BÍ QUYẾT BÁN HÀNG TRÊN FANPAGE HIỆU QUẢ

Làm sao để quảng cáo đúng khách hàng?

Câu này nếu đem search trên Google thì kết quả tìm kiếm đến cả triệu.
Chứng tỏ ai cũng mong muốn tìm ra target chuẩn để quảng cáo sản phẩm của mình.

MỌI NGƯỜI ĐÃ ĐI SAI HƯỚNG RỒI!
Sai lần lớn nhất mà AE đang mắc phải đó là chính là LÚN SÂU VÀO ĐI TÌM TARGET CHUẨN!

Mọi người chắc đã từng nghe câu “Đỉnh cao của target là không target.”
Ý nghĩa của câu này theo quan điểm của mình đó là

“BẤT CỨ AI CŨNG LÀ KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG CỦA BẠN
BẤT CỨ AI CŨNG CÓ NHU CẦU TIỀM ẨN NÀO ĐÓ

Tập trung vào sản phẩm

TẬP TRUNG TẠO RA GIÁ TRỊ ĐỂ BẤT CỨ AI CŨNG LÀ KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH”
Các hãng lớn họ có tập trung cạnh tranh về target đâu? Họ cạnh tranh về sản phẩm và dịch vụ cơ mà?
Vậy nên đừng đi tìm target chuẩn nữa ( vì thật sự không có target nào là chuẩn cả) mà hãy:

– Tập trung tạo ra các giá trị xung quanh sản phẩm của mình
– Cho khách hàng lý do để mua sản phẩm của bạn
– Đừng mong họ sẽ mua ngay mà hãy chăm sóc họ thật tốt trước khi mua hàng
– Xây dựng nền tảng đa kênh bền vững.
– Tạo ra các thang giá trị, các sản phẩm mồi
Sau khi tối ưu hết các hoạt động kia thì tự khắc AE sẽ không còn đau đầu làm sao để quảng cáo đúng khách hàng nữa!

[​IMG]

Làm gì để tăng tương tác trên Page?

Để trả lời câu hỏi trên AE chỉ cần trả lời các câu hỏi sau

– Khách hàng tiềm năng sẽ bị thu hút từ những nội dung gì trên Page
– Họ còn thích những gì ngoài sản phẩm của bạn?
– Lý do họ nhớ đến Page của bạn là gì?
– Điểm khác biệt giữa bạn và các đối thủ cạnh tranh?
– Mồi nhử (các sản phẩm đầu phễu, thang giá trị ) của bạn có đủ sức thu hút khách hàng ?
Một vài gợi ý để tăng tương tác Page
– Đi từ insight khách hàng để tìm ra các loại nội dung phù hợp cho Page ( phân loại theo chuyên mục, đặt các #hashtag cho phù hợp)
– Thuần thục các kỹ thuật kêu gọi hành động, điều hướng khách hàng, chia sẻ trên những kênh khác
– Theo dõi, nắm bắt các trends mới, tin hot trong ngày để làm nội dung
– Chuẩn bị các tài liệu, các món quà miễn phí độc đáo để dành tặng Fan
– Thường xuyên tổ chức sự kiện, cuộc thi, minigame khuyến mãi v.v…

Tư vấn và CSKH như thế nào để tăng tỷ lệ mua hàng?

Theo kinh nghiệm của mình thì khi mới bắt đầu tư vấn CSKH, AE sẽ thất bại nhiều và từ những lần fail đó, AE nên note lại lý do và tìm ra cách giải quyết cho lần sau.
KEYWORD mình muốn nêu ra đó là HIỂU NHU CẦU THỰC SỰ CỦA KHÁCH HÀNG.

Trong những lần tư vấn khách hàng, mình thường hỏi khách hàng 2-3 câu hỏi để tìm hiểu VẤN ĐỀ và MONG MUỐN của khách hàng hiện tại. Từ những thông tin của họ mình sẽ lần lượt giải quyết từng bước và dẫn dắt họ đến với sản phẩm của mình. (AE nên có 1 cuốn sổ để ghi chép nhanh các thông tin mà KH cung cấp để tỏ ra chuyên nghiệp hơn khi bán hàng đa kênh và không bị sót thông tin của khách)

Với một số khách hàng hỏi mà chưa reply lại hay tư vấn nhưng họ chưa chuyển đổi ngay, AE KHÔNG NÊN BỎ RƠI họ mà hãy lập kế hoạch CHĂM SÓC LÂU DÀI. Ngày 1 gửi cái này, ngày 2 gửi cái khác,…liên tục nhiều ngày như vậy chắc chắn họ sẽ CHUYỂN ĐỔI. Còn sau thời gian đó nữa mà họ không mua thì mới loại bỏ vì họ thật sự không có nhu cầu.

[​IMG]

Có nên sử dụng Seeding trên Fanpage không?

Giữa 1 bài viết bán hàng có 10 bình luận và bài viết có 100 bình luận, AE sẽ cmt ở post nào?
Tất nhiên là post có nhiều bình luận hơn vì khách hàng sẽ đi theo tâm lý số đông.
Đối với những thương hiệu, shop mới mở thì độ tin tưởng chưa cao, vì vậy để tạo được niềm tin chúng ta phải cần đến biện pháp seeding để làm mồi thử, tạo đà để bung reach nổ comment, viral thương hiệu.

Nguồn: Trần Hoàng Ngọc Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *